Danh mục sản phẩm

5 sự khác nhau giữa Bugi thường và Bugi Iridium

Bugi là chi tiết nhỏ, nhưng không thể thiếu và vô cùng quan trọng trên một chiếc xe. Bugi đánh lửa (trên xe máy xăng) có tác dụng tạo ra tia lửa điện để đốt cháy nhiên liệu trong động cơ xăng và giúp cho động cơ có thể hoạt động được. Hiện nay trên thị trường có hai loại phổ biến là Bugi thường và Bugi iridium. Hãy cùng thauto.vn tìm hiểu 5 sự khác nhau, ưu nhược điểm giữa hai loại bugi này.

20230818_PWnyiA1r.jpg

1. Bugi Iridium cứng và bền bỉ hơn

Iridium là kim loại có độ cứng và độ bền cao. Do đó Bugi Iridium có khả năng chịu đựng vô cùng bền bỉ, có thể sử dụng từ xe dân dụng, phổ thông cho tới các dòng xe thể thao, xe đua. 

Bugi Iridium có tuổi thọ gấp 3 lần Bugi thường, khoảng trên 100.000 km mới phải thay thế.

2. Bugi Iridium đánh lửa tốt hơn

Với Bugi thường thì hiệu điện thế phải khỏe, ổn định thì đánh lửa mới tốt. Nếu như hiệu điện thế yếu thì Bugi thường cho khả năng đánh lửa và làm việc kém.

Với Bugi Iridium, thì cho dù hiệu điện thế thay đổi, trên các dòng xa khác nhau vẫn cho khả năng đánh lửa hiệu quả, tin cậy hơn. 

3. Bugi Iridium không phải điều chỉnh khe hở định kỳ

Trong quá trình sử dụng, Bugi thường có thể bị mòn đầu Bugi. Khoảng 10.000 -15.000 km phải định kỳ kiểm tra, điều chỉnh khe hở.

Bugi Iridium thì không cần làm như vậy, bởi đầu Bugi không bị mòn, không cần tháo ra để kiểm tra và điểu chỉnh khe hở định kỳ.

Đọc thêm: [Sản phẩm] Bugi đánh lửa, Bugi sấy tại thauto.vn


 

4. Bugi Iridium có thể tự làm sạch, không cần vệ sinh

Bugi thường sau một thời gian sử dụng có thể bị các chất cặn bẩn, muội bám làm ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của Bugi.

Với Bugi Iridium, thì không xảy ra tình trạng này. Do những thứ bám trên đầu Bugi có thể tự bong, tự bốc cháy trong quá trình sử dụng.

5. Bugi Iridium có giá bán thường cao hơn 3 đến 4 lần so với Bugi thường.

Bugi thường có giá khoảng 80.000 - 90.000đ thì Bugi Iridium có giá khoảng từ 340.000 - 350.000đ tùy loại.